Thiết bị phân tích quá trình cháy

Bài viết liên quan

1. Công dụng của thiết bị phân tích quá trình cháy
Thiết bị phân tích quá trình cháy dùng để đo thành phần của khí lò sau khi quá trình cháy diễn ra. Các thiết bị phân tích quá trình cháy khác nhau có thể được sử dụng để đáp ứng yêu cầu của một dây chuyền. Về mặt cơ bản, tất cả các thiết bị phân tích quá trình cháy đo phần trăm O2 hoặc CO2 trong khói lò ra và sử dụng một chương trình sẵn có để tính hiệu suất cháy nếu cần. Các loại thiết bị phân tích quá trình cháy khác nhau được cho dưới đây:

Đo hiệu suất của nhiên liệu
Dụng cụ này giúp đo lượng oxy và nhiệt độ của khí lò. Nhiệt trị của các nhiên liệu thông dụng được cấp vào bộ vi xử lý để tính hiệu suất cháy.

Fyrite
Một bơm cầm tay dưới đây hút mẫu khí lò vào một dung dịch bên trong fyrite. Một phản ứng hoá học thay đổi lưu lượng dung dịch cho biết khối lượng khí. Phần trăm Oxy và CO2 đọc trên đồng hồ.

Thiết bị phân tích khí
Dụng cụ này có một ngăn chứa hoá chất bên trong dùng để đo các loại khí khác nhau như CO2, CO, NOX, SOX , etc.

2. Phạm vi sử dụng thiết bị phân tích quá trình cháy
Thiết bị phân tích quá trình cháy được sử dụng để xác định thành phần của khí lò trong đường ống. Đường ống gồm các ống được sắp xếp theo hình chữ nhật được sử dụng để thải kh vào ống khói. Giá trị của các thành phần trong khí lò dựa trên thể tích. Phần lớn những công cụ này đo phần trăm Oxy và CO2 và nhiệt độ của khí lò. Trong quá trình kiểm toán năng lượng, cần biết được thành phần của khí lò để đánh giá các điều kiện cháy, hiệu suất và rò rỉ ở không khí khí quyển vào hệ thống.

3. Cách thức sử dụng
Các loại thiết bị phân tích quá trình cháy khác nhau hoạt động khác nhau. Với tất cả các loại thiết bị phân tích quá trình cháy, một que thăm được đưa vào đường ống qua một lỗ nhỏ để đo. Với bộ
phân tích quá trình cháy fyrite, sử dụng bằng tay, khí lò từ ống được lấy ra bằng một thiết bị bơm thủ công. Khí lấy được sẽ phản ứng với hoá chất và cho thông số % Oxy và CO2

4. Các biện pháp phòng chống và an toàn
Khi sử dụng thiết bị phân tích quá trình cháy, cần thực hiện các biện pháp phòng chống và an toàn sau:
- Luôn điều chỉnh kích cỡ của thiết bị ở không khí ngoài trời trong lành trước khi thực hiện đo.
- Kiểm tra tắc nghẽn trong bộ lọc không khí của thiết bị.
- Trong quá trình đo, cần đảm bảo là đường ống cao su dẫn khí từ đuờng ống tới thiết bị đo không bị bẻ cong.
- Sau khi đưa que thăm vào đường ống, cần cẩn thận bọc phần hở bằng vải côtton để đảm bảo không khí không lọt vào hoặc thoát ra từ hệ thống.
- Sử dụng găng tay côtton dày, kính và mũ bảo hộ và các dụng cụ bảo hộ khác trước khi đo. Chú ý là khí bạn đang xử lý rất nóng!
- Kiểm tra tài liệu vận hành của thiết bị đo để biết thêm các chỉ dẫn chi tiết về an toàn và các biện pháp phòng tránh trước khi sử dụng thiết bị.


Chia sẻ bài viết

Author:

Mong rằng những bài viết được viết và tổng hợp trên blog này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Chúc một ngày vui vẻ !

0 comments: