Dạng sóng đầu ra AC của biến tần (Output Wave Form)

Bài viết liên quan

Khi chọn một biến tần, chúng ta thường chỉ nghĩ đến điện áp và công suất đầu ra, bỏ qua dạng sóng và mua biến tần DC-AC.

Có hai dạng sóng đầu ra AC của biến tần.

Biến tần sóng hình sin sửa đổi (Modified Sine Wave Inverter)
Nó được tạo ra tương tự như sóng hình sin, nhưng khi đạt đến phần đầu ra định mức do biến dạng của dạng sóng, tốc độ biến dạng của dạng sóng cao hơn sóng hình sin, dẫn đến sóng xung và nhiễu (surge and noise). So với biến tần sóng hình sin, nhiễu được tạo ra tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm.
Đây là một hình dạng sóng hình sin. Nó là một sóng thẳng góc cạnh. Do đó, dạng sóng biến dạng không khớp với phần bộ lọc trong mạch công suất cao, gây nhiễu và có thể ảnh hưởng đến đường tín hiệu tương tự và mạch dao động (RF), gây nhiễu cho một số thiết bị nhạy cảm.
Nó là một sản phẩm phổ cập mức tối thiểu (entry-level product) được sử dụng rộng rãi và được sử dụng cho hầu hết các thiết bị điện gia dụng hoặc công nghiệp nói chung mà không quá cần độ hoàn hảo của bước sóng.


Biến tần sóng sin tinh khiết (Pure Sine Wave Inverter)
Đầu ra công suất từ ​​biến tần sóng hình sin giống như của nguồn điện công cộng và tất cả các đặc tính là như nhau, vì vậy không có vấn đề gì.
Ngoài ra, do không xảy ra sự biến dạng của dạng sóng, công suất đầu ra đột biến (surge output capacity) cao hơn nhiều so với dạng sóng hình sin sửa đổi.
Nó là một sóng hình sin và có dạng sóng giống như của điện lưới nói chung nên nó chủ yếu được sử dụng cho các thiết bị dễ bị nhiễu âm thanh hoặc hình ảnh dựa trên dữ liệu được đo ở các dụng cụ đo giống như các thiết bị video, hình ảnh, các thiết bị âm thanh audio và thiết bị đo lường chính xác.


Chia sẻ bài viết

Author:

Mong rằng những bài viết được viết và tổng hợp trên blog này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn. Chúc một ngày vui vẻ !

0 comments: